MÓN NGON MỖI NGÀY

Những cách bảo vệ làn da nhạy cảm tại nhà cực hiệu quả

Da nhạy cảm là loại da rất dễ bị dị ứng bởi các thay đổi tử bên ngoài như thời tiết thất thường, mỹ phẩm không tốt, thức ăn không phù hợp cho da hay những dấu hiệu bên trong cơ thể cảnh báo cơ thể chúng ta đang mắc các chứng bệnh. Vì vậy các bạn nữ cần để ý những dấu hiệu và có cách chăm sóc da nhạy cảm đúng cách, khoa học để giữ một làn da luôn trắng mịn và trắng sáng.

dấu hiệu của da nhạy cảm

Dấu hiệu nhận biết làn da nhạy cảm

Nếu bạn đang phân vân không biết da mình có phải là da nhạy cảm hay đang bị dị ứng, dưới đây là những dấu hiệu giúp bạn nhận biết về loại da “khó chiều” này:
  • Làn da thường xuất hiện nốt mẩn đỏ hoặc phát ban.
  • Khi sử dụng những sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm thường bạn thường cảm thấy rát trên da.
  • Thường xuyên bị ngứa rát, đỏ bừng và khó chịu khi tiếp xúc với nắng, gió, bụi bẩn hay mỹ phẩm lạ.
  • Da thường bị bong tróc.
  • Dễ bị kích ứng khi chà xát.
  • Da đang bị lão hóa thường có xu hướng trở nên nhạy cảm do lớp màng bảo vệ da bị suy yếu.

Cách chăm sóc da nhạy cảm đúng cách

Để có được làn da khỏe mạnh thì bạn cần phải có những cách chăm sóc da đúng cách như sau:

1. Rửa mặt đúng cách

Với làn da nhạy cảm, việc quan trọng đó là bạn phải tìm ra được loại sữa rửa mặt thích hợp. Nên chọn sửa rửa mặt có công thức dịu nhẹ, không nhờn rít, không chứa chất béo động vật để làm sạch da mà không gây khô rát và duy trì độ ẩm cho da. Rửa mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng để lấy đi lớp bụi bẩn hay lớp trang điểm trên da, tránh chà xát mạnh khiến da bị tổn thương.

Chăm sóc da nhạy cảm mùa hè

2. Dưỡng ẩm cho da

Da nhạy cảm thường dễ mất nước, do đó dưỡng ẩm cho da nhạy cảm là việc làm quan trọng mà chúng ta cần lưu ý. Trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm dưỡng da nào trên mặt, bạn cần phải thử trước trên vùng da mu bàn tay, da ngực hoặc sau tai trong vòng 24h, nếu không có dấu hiệu kích ứng, mẩn đỏ, nốt ngứa châm chích thì có thể yên tâm sử dụng mỹ phẩm dưỡng da đó.
Để chăm sóc da nhạy cảm thì nên chọn nên chọn các loại kem dưỡng ẩm có chiết xuất tự nhiên từ hoa, lô hội, để cân bằng độ ẩm và chăm sóc các vùng da dễ bị kích ứng.

Chăm sóc da nhạy cảm cho nữ

3. Sử dụng tinh dầu hoặc đắp mặt nạ cho da

Tinh dầu và các loại mặt nạ tự nhiên có tác dụng rất tốt đối với làn da, đặc biệt là làn da nhạy cảm. Các loại mặt nạ như mặt nạ mật ong – chanh, mặt nạ lô hội, tinh dầu trà xanh sẽ giúp làn da nhạy cảm thư giãn, hấp thụ các vitamin và protein cho da khỏe đẹp hơn.

cách bảo vệ làn da nhạy cảm

4. Bảo vệ làn da nhạy cảm

Hạn chế sử dụng mỹ phẩm trang điểm để giữ cho da luôn khô thoáng và sạch sẽ là một trong những biện pháp bảo vệ da hỗn hợp một cách hiệu quả. Đặc biệt, bạn cần phải nhớ bôi kem chống nắng dành riêng cho da hỗn hợp mỗi ngày dù là mùa hè hay mùa đông.

5. Chế độ ăn uống và sinh hoạt

Cần có một chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều chất dinh dưỡng cần thiết để chăm sóc cho nhạy cảm như: các chất chống oxy hóa, vitamin…tránh sử dụng các loại thức ăn nhiều dầu mỡ, nhiều protein, các loại thức ăn nước uống chứa nhiều đường. Uống vừa đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải có kế hoạch nghỉ ngơi điều độ, tránh căng thẳng, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe cho cơ thể và làn da.

bí quyết chăm sóc da nhạy cảm

Chỉ nắm 5 bí quyết trên thì bạn có thể yên tâm bảo vệ làn da nhạy cảm trước mọi thay đổi của thời tiết. Hãy bảo vệ làn da nhạy cảm ngay từ bây giờ để luôn có một làn da khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.



Không có nhận xét nào