MÓN NGON MỖI NGÀY

TOP 5 CÁCH CHĂM SÓC TÓC UỐN TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN NHẤT BẠN CẦN BIẾT

Để có một mái tóc uốn bồng bềnh và mềm mại thì chị em cần biết cách chăm sóc tóc uốn đúng cách. Không hẳn sẽ là dễ nhưng chị em chỉ cần biết nâng niu mái tóc uốn, dưỡng ẩm và cung cấp đầy đủ những chất dinh dưỡng thì bạn sẽ có được một mái tóc uốn ưng ý.
Bài viết đưa ra cho 5 cách chăm sóc tóc uốn đơn giản nhất để chị em có thể thực hiện ở nhà, không cần phải mất công, mất thời gian ra tiệm.

1. Nâng niu mái tóc uốn

Thuốc uốn giúp tóc trở cần khô đi. Do ấy, bạn cần sử dụng dầu gội sở hữu gồm phần lớn chất dưỡng ẩm để khiến cân bằng độ ẩm tự nhiên cho tóc. Lúc gội đầu, bạn tránh vò tóc mạnh mà chỉ cần massage nhẹ da đầu và tóc nhằm tránh những lọn uốn xoắn vào nhau gây rối và gãy tóc. Sau lúc gội, sử dụng khăn lông lau nhẹ phần đầu tóc rồi lấy khăn bóp nhẹ phần con lại để rút bớt nước. Tuyệt đối không vò khô tóc bởi sẽ khiến tóc “chổng đuôi” và sử dụng lược răng cưa chải tóc. Bạn có thể cần chọn đúng nhiệt độ sấy tóc và không sấy khô tóc, sử dụng tay bóp nhẹ tóc để những lọn vào nếp.

cách chăm sóc tóc uốn tự nhiên

2. Cân từ độ ẩm tự nhiên của tóc uốn

Trong 4 tuần đầu sau lúc uốn bạn cần ủ lạnh 2 lần/tuần, mỗi lần 5-10 phút để cân từ độ ẩm tự nhiên của tóc và tiếp tục duy trì ủ mỗi tuần 1 lần. Cách chăm sóc tóc uốn bằng việc sử dụng dầu bóng tóc bởi sẽ giúp tóc dễ xơ, khô và nhanh bẩn. Nếu như sử dụng, bạn để cách da đầu khoảng 4 cm để tránh dấu hiệu bết da đầu.

=> Xem thêm: Cách làm dầu gội khô cho tóc nhuộm

3. Dùng sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp

Thông thường, dầu gội và dầu xả là 2 sản phẩm chính điều trị tóc. Mặc dù, đối cùng tóc uốn, bạn cần chuẩn bị thêm vài sản phẩm chuyên biệt phục vụ cho tóc uốn như những kiểu dầu dưỡng tóc, mặt nạ cung cấp dinh dưỡng và độ ẩm thiết yếu cho tóc nhằm giảm thiểu trạng thái tóc bị khô xơ và gãy rụng.
Gel, sáp và kem mềm là các sản phẩm dành cho tóc uốn nhưng bạn nên biết cách dùng để đạt hữu hiệu tốt nhất.

cách chăm sóc tóc uốn đúng cách

Gel thường sử dụng để tạo loại cứng cùng nhữn mái tóc ngắn, lọn nhỏ khiến tóc không bị xù. Gel tạo sự liên kết cho tóc và giữ lọn tóc định hình nhưng gel sở hữu nhược điểm là tóc dễ giòn và khô. Đặc biệt, không cần đội mũ bảo hiểm lúc sử dụng gel bởi sẽ phá vỡ loại tóc mà bạn từng tạo. Còn sáp sử dụng tạo loại cho các mái tóc ngắn bởi sáp không khiến cứng tóc mà tạo độ dẻo. Để chăm sóc tóc mau dài, lọn lớn bạn cũng sử dụng kem mềm thích hợp.

4. Pha chế mặt nạ dưỡng tóc uốn tự nhiên

Để chăm sóc tóc uốn bằng thiên nhiên, bạn cũng pha chế vài mặt nạ dưỡng tóc bằng nhiên bằng mật ong, bơ hoặc chuối. Bạn pha 2 thìa mật ong, 1 muỗng dầu ô-liu và ½ thìa cà-phê nước cốt chanh là bạn sở hữu ngay mặt nạ mật ong vừa giữ ấm vừa khiến tóc bóng khỏe tự nhiên. Còn mặt nạ bơ – chuối chứa nửa trái bơ, nửa trái chuối và 3 thìa dầu ô-liu thì dưỡng ẩm rất tốt, khiến bảo vệ tóc khỏi tình trạng khô xơ, sử dụng 1-2 lần/tuần sẽ cho hiệu quả tốt nhất.

cách chăm sóc tóc uốn tại nhà

5. Giữ nếp tóc uốn bền hơn

Muốn giữ nếp tóc được bền, bạn cần tránh vuốt, cào tóc bởi dễ gây xù. Trước lúc đi ngủ, bạn cuốn tóc lên đỉnh đầu và búi lại, tóc sẽ không mất nếp vào sáng hôm sau. Ngoài, khi rửa mặt vào buổi sáng thức dậy, bạn cần chia tóc sang 2 bên và sử dụng tay ẩm bóp tóc.

Từ khóa liên quan: cách chăm sóc tóc nối, cách chăm sóc tóc xoăn

Không có nhận xét nào