MÓN NGON MỖI NGÀY

5 Cách Chăm Sóc Tóc Xoăn Tự Nhiên Tại Nhà Hiệu Qủa

Tóc xoăn là kiểu tóc không bao giờ hết hot cả. Để có được mái tóc xoăn bồng bềnh thì các bạn phải tốn tiền bạc, công sức và thời gian. Vì vậy mình xin hướng dẫn 5 cách chăm sóc tóc xoăn tự nhiên tại nhà, giúp các bạn nữ bảo vệ mái tóc xoăn luôn đẹp và khỏe mạnh.

1. Sử dụng đúng kiểu dầu gội và dầu xả để chăm sóc tóc xoăn hiệu quả

Cùng 1 thương hiệu sản xuất nhưng bạn cũng kiếm thấy phần nhiều kiểu dầu gội không tương tự nhau. Nên kiếm nhiều kiểu dầu xả để dưỡng tóc xoăn đúng cách. Tránh những sản phẩm sở hữu gồm phần lớn yếu tố sulfates bởi sẽ khiến mất độ ẩm và độ dầu khiến bóng tóc.
Không cần gội đầu từ dầu gội dành cho tóc thẳng, tóc nhuộm,… chúng đều sở hữu khả năng khiến sạch, sở hữu cung cấp độ ẩm nhưng không phù hợp cùng mái tóc xoăn tự nhiên. Tại sau lúc gội tóc xoăn bị bông lên, khá khó vào nếp.
Một điều chẳng thể quên lúc gội sạch cho mái tóc xoăn ấy là dùng nước mát. không sử dụng nước pha nóng hay pha ấm. Nước mát giúp tóc mềm mượt, giữ độ ẩm tốt hơn và giảm độ cứng xoăn của tóc, là cách chăm sóc tóc xoăn đơn giản nhất.

2. Không làm khô tóc xoăn bằng nhiệt độ cao

Thói quen của cô gái sau lúc gội đầu là sử dụng máy sấy, thậm chí còn điều chỉnh nhiệt độ cao cho nhanh khô. Cách chăm sóc tóc xoăn này cần bỏ ngay và tuyệt đối không vận dụng cho bất kỳ kiểu tóc nào nha. Hơi nóng bằng máy sấy đơn giản xóa tan dầu và độ ẩm của tóc giúp chúng xơ xác bởi rối xù cả lên.
Để khiến khô tóc bạn cũng hong dưới luồng hơi mát (sở hữu kiểu máy sấy lạnh đấy mọi người) hay hong dưới quạt thổi nhẹ. Các ngày rảnh rỗi thì tốt đặc biệt là để tóc xoăn khô tự nhiên.
=> 5 cách chăm sóc tóc uốn tự nhiên đơn giản và hiệu quả

3. Cách chăm sóc tóc xoăn tự nhiên đúng cách

Muốn điều trị tóc xoăn tự nhiên thật tốt bạn nên biết các chi tiết nhỏ nhất như là cách chải đầu sao cho đúng nha. Với coi bạn sở hữu cây lược thích hợp chưa nào. Cùng các lọn tóc xoăn tuyệt đối không sử dụng lược răng dày mà phải chọn lược răng thưa để tránh khiến lọn tóc bị bung khắp mọi hướng.
Những lọn tóc xoăn thêm nhỏ hay mái tóc thêm bị bung xù thì phải chọn lược bản lớn và thưa phần lớn. Đầu tiên nên gỡ rối cho các chùm tóc quấn chặt vào nhau rồi mới lấy lược để chải mượt và đưa tóc vào nếp. Tránh chải đầu lúc tóc còn ướt nha mọi người.

4. Cách điều trị tóc xoăn tự nhiên từ tư thế massage

Mỗi tuần bạn cần massage da đầu 1 lần. Phối hợp cùng những kiểu dầu dưỡng hoặc tinh dầu (mình hoặc chọn tinh dầu oliu) để chuyển biến tốt độ khô cứng của tóc. Bạn chỉ nên sử dụng 10 đầu ngón tay thoa bóp nhẹ da đầu, đầu ngón ấn nhẹ đỉnh đầu, viền tóc gần tại để kích hoạt tuần hoàn máu, gia tăng hấp thụ chất dinh dưỡng của mái tóc xoăn.


5. Cách chăm sóc tóc xoăn tại nhà từ mặt nạ dưỡng tóc

Dù là tóc uốn, nhuộm, tóc thẳng hoặc tóc xoăn tự nhiên thì đều nên điều trị cẩn thận từ những kiểu mặt nạ dưỡng tóc. Nếu như có mái tóc xoăn tự nhiên bồng bềnh bạn cần đắp mặt nạ dưỡng 2 tuần 1 lần nha.
Dù bạn sở hữu giấu chắn kĩ thế nào thì mái tóc ít phần lớn có thể bị tác động tại khói bụi, hóa chất, ánh nắng mặt trời và giúp chúng trở cần xơ giòn, khá dễ gãy rụng. Cần phục hồi mái tóc từ những sản phẩm mặt nạ ủ tóc bán phần nhiều ngoài thị trường, cần chọn các kiểu yếu tố chủ yếu bằng thiên nhiên, ít hóa chất.
Hoặc bạn có thể cũng tự tạo mặt nạ dưỡng tóc tại nhà đấy. Mình sẽ chia sẻ 2 cách dưỡng tóc xoăn tự nhiên cho hữu hiệu cao bạn hãy tham khảo nhé:
Cách chăm sóc tóc xoăn tự nhiên bằng trứng gà: Dầu Jojoba 1/2 tô con hòa chúng 1 quả trứng gà. Đánh mịn để 2 yếu tố hòa lẫn vào nhau. Khiến ướt tóc sau ấy thoa đều hỗn hợp này lên tóc, ủ trong thời gian 15-20 phút. Sử dụng nước sạch xả lại thật kĩ.
Cách chăm sóc tóc xoăn tự nhiên bằng dầu oliu: dầu oliu nửa bát con. Mình thường hòa thêm 2 muỗng mật ong bởi theo mình biết nguyên liệu này có thể khá tốt cho tóc bởi giàu chất dinh dưỡng, khoáng chất, chúng khiến tóc mềm mượt lại trị gàu hữu hiệu nữa đấy. Hòa mật ong cùng dầu oliu sau ấy xoa lên tóc. Gội sạch sau 20 phút.
=> 4 cách chăm sóc tóc nối theo phong cách mới nhất

Một số lưu ý lúc chăm sóc tóc xoăn tự nhiên tại nhà

– Mái tóc xoăn vốn khó vào nếp lắm nha, lúc chải tóc bạn nên nhẹ nhàng, nỗ lực chải tóc theo hướng chắc chắn để chúng tạo nên nếp tự nhiên. Không cần chọn nếp tóc loại 5:5 nha, loại rẽ ngôi này được nhận xét là rất kì cục và kém sắc lúc tóc bị xoăn đấy.
– Sản phẩm đắc lực để tạo nếp cho tóc xoăn chính là keo tóc hay gel vào nếp. Mặc dù vậy, bạn không cần lạm dụng để tránh khiến nhờn tóc và giúp chúng dính bê bết vào nhau.
– Khiến những lọn tóc mềm mại và bồng bềnh hơn bạn cần xoa 1 chút serum, dưỡng tóc vào buổi tối hôm trước sau ấy sử dụng khăn mềm quấn gọn tóc, sáng hôm sau mới tháo ra. Cách điều trị tóc xoăn này không tốn bao phần lớn giai đoạn cần nỗ lực duy trì nha.
– Mái tóc bay trong gió mãi là hình ảnh đẹp của những bạn gái duyên dáng nhưng thích hợp cùng các bạn tóc xoăn tít đâu ạ. Tại chúng sẽ bị thổi tung sau ấy quấn tít vào nhau và rối bù xù. Lúc ra ngoài bạn cần buộc gọn tóc từ dây vải mềm và tháo ra lúc tới địa điểm thiết yếu.
– Và cuối với là hãy thật sự yêu quí và nhiệt tình chăm sóc tóc xoăn của mình nha.Mái tóc xoăn tự nhiên có thể là điểm không giống nhau và hấp dẫn riêng của bạn đúng không nào.
Bài viết liên quan: Cách làm dầu gội khô cho mái tóc khô

Không có nhận xét nào