MÓN NGON MỖI NGÀY

4 lời khuyên của bác sĩ về cách ăn kiêng giảm cân hiệu quả

Ngày nay  do cuộc sống công việc tất bật nên có lẽ chế độ ăn uống của mỗi người sẽ không ổn định. Vì vậy sẽ rất khó khăn cho những người có ý định muốn ăn kiêng giảm cân. Bài viết sau sẽ là những lời khuyên bổ ích dành cho những bạn đang muốn giảm cân nhanh, tìm được dáng vóc mình mong muốn.
Xem thêm: Cách ăn kiêng giảm cân với bánh chocolate
cách ăn kiêng giảm cân với bánh chocolate

1. Tránh xa stress, kiểm soát tinh thần tốt

Với nhiều người, stress là nguồn gốc của việc tăng cân. Không ít trường hợp, đặc biệt là chị em phụ nữ thường có thói quen ăn nhiều hơn khi cảm thấy căng thẳng, buồn rầu vì nhiều lý do lương bổng, gia đình, bạn bè…
Các chuyên gia khuyên bạn nên tránh xa stress và kiểm soát tinh thần thật tốt bằng cách giải trí nhẹ nhàng, xây dựng thế giới quan sống lành mạnh, thư thái.

2. Uống đủ nước & ăn nhiều rau củ quả

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chứng minh được việc uống đủ nước mỗi ngày và ăn nhiều rau củ quả mang lại tác động tích cực với những người thừa cân, béo phì hay đang trong quá trình giảm cân.
– Uống đủ 8 cốc nước/ ngày tương đương 2,5 lít, chia thành nhiều lần nhỏ, nên uống 1 cốc lớn vào buổi sáng khi thức dậy và 1/2 cốc trước mỗi bữa ăn.
– Tăng cường rau củ trong khẩu phần ăn đặc biệt các loại rau có màu xanh đậm như cải, bắp cải, súp lơ, rau bina,… các loại củ như khoai lang, khoai tây để giảm cân an toàn, hiệu quả.
– Ăn nhiều trái cây tươi giàu vitam C, nước như cam quýt, ổi, dưa hấu,…

3. Tập thể dục thường xuyên

Lười vận động là một trong các nguyên nhân hàng đầu khiến bạn thừa cân, béo phì. Cũng chính vì thế, để giảm cân thành công, chắc chắn bạn nên tập thể dục thường xuyên.
Có rất nhiều bài tập thể dục giảm cân mà bạn có thể chọn lựa, trong đó nên ưu tiên:
+ Đi bộ 30-45 phút mỗi ngày vào lúc sáng sớm hoặc sau bữa ăn tối 1,5h
+ Bơi lội
+ Đạp xe đạp mỗi ngày để đốt cháy nhiều năng lượng dư thừa tuy nhiên thời gian tập luyện nên được điều chỉnh thường xuyên sao cho phù hợp với thể trạng.

4. Kiên trì với mục tiêu giảm cân của mình

Trước khi bắt đầu công cuộc giảm cân của mình bạn cần lên kế hoạch cụ thể cũng như đặt ra mục tiêu rõ ràng ví dụ giảm được 2kg sau 2 tuần hay cần đẩy nhanh hơn giảm 2kg trong 10 ngày.
Thực tế cho thấy, giảm cân là một quá trình do đó bạn không nên quá nôn nóng, hãy thực hiện một cách khoa học theo thời gian cần thiết để tránh gặp phải các tác dụng ngược không mong muốn. Và quan trọng nhất hãy thật kiên trì với mục tiêu mà mình đặt ra.
Từ khóa liên quan: nước hoa nữ được ưa chuộng nhất, cách làm sạch móng tay , cách tăng chiều cao nhanh nhất

Không có nhận xét nào