MÓN NGON MỖI NGÀY

6 Bước Để Chăm Sóc Da Mặt Khô Hàng Ngày Tại Nhà

Ngày nay có rất nhiều cách chăm sóc da mặt khô đơn giản khi các bạn tìm trên mạng nhưng để có thể tự mình làm tại nhà thì các bạn nên đọc qua bài viết này. Đây là 6 bước cực kì đơn giản để giúp da mặt khô trở nên mịn màng, tươi trẻ đặc biệt là vào những ngày ngày nắng nóng.

cách chăm sóc da mặt khô

Bước 1 : Rửa mặt

- Với người sở hữu làn da khô, tuyệt đối không được sử dụng nước nóng lúc rửa mặt, sẽ thêm khô da hơn. Cũng là cách chăm sóc da mặt khô tại nhà đó, nhưng tốt đặc biệt là sử dụng nước mát lạnh.
- Mỗi ngày chỉ rửa mặt 1-2 lần là đủ, không phần lớn hơn, rửa vào sáng và tối.
- Lựa chọn chất tẩy rửa nhẹ nhàng, thiếu mùi thơm và cần sở hữu yếu tố dưỡng ẩm tự nhiên như sữa, dưa chuột, nha đam, dầu jojoba hay bơ.
- Tránh chà xát trên da, sẽ giúp da trở cần bong tróc, sần sùi và thô ráp hơn.
- Lau khô nhẹ gương mặt từ 1 chiếc khăn mềm cuối với sau ấy.
- Hạn chế tẩy cấu tạo chết, nếu như sở hữu thì chỉ cần 1-2 lần/tuần.
- Nếu bạn muốn thư giãn trong bồn tắm, bạn cũng cho thêm 1 ít sữa hay bột yến mạch. Chúng sẽ khiến làn da mềm mại hơn phần nhiều.

cách dưỡng ẩm da mặt khô

Bước 2 : Dưỡng ẩm da mặt khô

- Da khô buộc phải phải dưỡng ẩm, không như những kiểu da khác, nếu như không da vẫn sẽ khô như cũ.
- Chọn lựa 1 kiểu kem dưỡng ẩm thích hợp cho da mặt sau ấy xoa lên da sau lúc rửa mặt xong. Coi xét những kiểu sở hữu gồm vitamin E, A hay ceramides.
- Tránh sử dụng vaseline cho da mặt bởi nó dễ khiến bít lỗ chân lông tuy nhiên hữu hiệu dưỡng ẩm khá cao, chỉ cần sử dụng nó cho tay chân hay môi mà thôi.
- Bạn có thể cũng sử dụng 1 chất dưỡng ẩm tự nhiên như dầu dừa, dầu oliu, dầu hạnh nhân, dầu jojoba, bơ hạt mỡ.

cách bảo vệ da mặt khô


=>Cách làm mặt nạ giấy dưỡng da Hàn Quốc

Bước 3 : Dùng mỹ phẩm cho da mặt khô

- Tránh những kiểu mỹ phẩm sở hữu gồm cồn vì chúng sẽ khiến da mặt bị khô hơn. Bên cạnh đó có thể cẩn thận lúc sử dụng toner, peels và astringents.
- Những mỹ phẩm sở hữu gồm dầu khoáng, chất màu, chất bảo quản và nước hoa có thể cũng giúp da khô hơn, gây khó chịu cho da.

Bước 4 : Đắp mặt nạ skincare

- Da khô sẽ thêm khô hơn nếu như không có độ ẩm và chất béo. Để bổ sung, bạn cần đắp mặt nạ skincare hàng tuần, chúng có thể sẽ khiến cung cấp thêm những vitamin và khoáng chất cho da.
- Tự làm mặt nạ dưỡng da mặt khô là cách chăm sóc da mặt khô tự nhiên đang rất hot ở Hàn Quốc bởi độ tiện dụng và an toàn của nó. Mặt nạ hóa học thì thuận tiện và an toàn nhưng đắt hơn; hữu hiệu thì tùy thuộc vào da mỗi người.
- Mặt nạ handmade tự nhiên phù hợp cùng người sở hữu làn da khô ấy là :
Mật ong, dầu oliu
Chuối, sữa chua.
Bơ, sữa tươi.
Lô hội (nhé đam), dưa chuột.
Mật ong, yến mạch.

cách dưỡng ẩm da mặt khô


=>Cách làm đẹp da bằng dầu dừa tại nhà

Bước 5 : Liệu trình dưỡng ẩm da mặt khô

- Uống phần lớn nước hàng ngày là cách chăm sóc da mặt khô dễ dàng, giữ ẩm cho da có thể như những bộ phận khác trong vóc dáng. Khoảng 8-10 ly nước/ngày là đủ, bạn có thể cũng uống nước trái cây bổ sung.
- Đảm bảo ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để da và vóc dáng nhắc chung được chắc khỏe. Trong ấy, nên chú ý các thực phẩm sau :
Omega-3 : chúng sở hữu trong cá hồi, hạt lanh, quả óc chó.
Vitamin C : sở hữu phần lớn trong cam quýt, ổi, dứa, ớt chuông, dâu tây và những kiểu rau xanh lá.
Magie : sở hữu phần lớn trong cá, những kiểu hạt, rau xanh lá và những kiểu đậu.
Những thực phẩm như bơ, dưa chuột, dầu ô liu, hàu, khoai lang và sữa chua có thể khá hữu ích trong việc giảm khô da, bong tróc và sần sùi.

Bước 6 : Bảo vệ da mặt khô

- Cách chăm sóc da mặt khô cho nam giới là phải tránh hút thuốc lá, rượu, cafein bởi chúng khiến vóc dáng mất nước phần lớn hơn, hiệu quả là da thêm khô hơn.
- Sử dụng kem chống nắng sở hữu SPF tối thiểu 30 lúc đi ra ngoài nắng, nếu như tập thể thao thì cần sử dụng kiểu sở hữu SPF 50+ , chống cả UVA lẫn UVB và không thấm nước.
- Nên đội mũ, mang khẩu trang và mặc áo dài tay để chống nắng tốt nhất.

Bài viết liên quan: Cách dưỡng da mặt bằng mật ong

Không có nhận xét nào