MÓN NGON MỖI NGÀY

Điểm danh 10 bộ phim tình cảm mỹ lãng mạn nhất mọi thời đại

1. Phim tình cảm Mỹ Four Weddings and A Funeral (Bốn Đám Cưới Và Một Đám Ma)

Là một bộ phim tình cảm Mỹ hay nhất của Anh vào năm 1997, tác phẩm này góp phần đưa tên tuổi của Hugh Grant đến với đông đảo công chúng người hâm mộ.
Bộ phim kể về Charles (Hugh Grant) cùng nhóm bạn chuyên làm phù dâu, phù rể cho các đám cưới. Anh gặp Carrie (Andie MacDowell) trong một đám cưới như thế và ngay lập tức phải lòng cô.
Tuy nhiên, vì do dự, hoài nghi trước tình yêu sét đánh này mà anh bỏ lỡ cơ hội cưới Carrie - người mà sau này anh mới nhận ra là tình yêu đích thực bấy lâu anh tìm kiếm…

2. Phim tình cảm Mỹ Begin Again (Yêu Cuồng Si)

Begin Again là câu chuyện tình yêu gắn liền với âm nhạc. Tất cả bắt đầu từ cuộc gặp gỡ giữa Dan Mulligan (Mark Ruffalo), một nhà sản xuất rơi vào khủng hoảng vì cạn kiệt cảm hứng nghệ thuật cùng rắc rối trong hôn nhân, và Greta (Keira Knightley), cô gái Anh còn chưa hết đau buồn vì cuộc chia tay với bạn trai tại New York.
Như hai vì sao lạc lối, họ tình cờ gặp nhau và tìm thấy nhiều điểm tương đồng để bầu bạn. Nhưng cả Dan và Greta đều có cuộc sống của riêng mình, với những vấn đề riêng cần giải quyết bởi vậy cả hai có một rào cản ngăn cách đến với nhau.
Mối quan hệ đẹp của Dan và Greta dễ khiến cho khán giả rung động nhờ tài diễn xuất, sự ăn ý của Keira Knighley và bạn diễn dày dạn kinh nghiệm Mark Ruffalo.

3. Phim tình cảm Mỹ About Time (Đã Đến Lúc)

Tim (Domhnall Gleeson thủ vai) vốn là chàng trai bình thường, có phần hậu đậu. Một ngày, anh biết mình có khả năng du hành về quá khứ.
Với món quà tuyệt vời này, Tim lập tức nghĩ tới việc đi ngược thời gian để sửa chữa những sai lầm mình từng mắc phải do quá rụt rè. Dần dần, anh sử dụng năng lực này một cách thuần thục. Và nó chỉ thực sự có ý nghĩa khi anh gặp Mary (Rachel McAdams).
Xinh đẹp và duyên dáng, nụ cười của Mary hớp hồn Tim ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhưng vì giúp người khác, Tim mất liên lạc với cô gái có ánh mắt biết nói ấy.
Khán giả có thể cười thích thú trước cách chàng Tim dùng 'thủ đoạn' để chinh phục người đẹp, bao gồm cả việc quay về quá khứ để ngăn nàng gặp người khác.
Sau bao lần sử dụng phép thuật, cuối cùng Tim cũng thực hiện được mơ ước là cưới Mary.

4. Phim tình cảm Mỹ The Notebook (Nhật Ký Tình Yêu)

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nicholas Sparks, The Notebook là bộ phim tình cảm Mỹ lãng mạn được nhắc đến nhiều nhất trong thập niên vừa qua.
Câu chuyện tình yêu giữa Noah và Allie xảy ra tại một vùng quê yên bình ở miền Nam nước Mỹ những năm 40, khi đó chàng là một công nhân nghèo còn nàng là một tiểu thư thành thị kiêu kỳ.
Tình yêu giữa họ đã phải trải qua biết bao thử thách, gian nan, hiểu lầm để rồi đến khi bên nhau trong những giây phút cuối cùng của cuộc đời, tình cảm mà Allie và Noah dành cho nhau vẫn như thưở ban đầu.
'Phía sau mỗi tình yêu vĩ đại là một câu chuyện tình vĩ đại' – lời tựa của bộ phim đã nói lên ý nghĩa.
Với The Notebook, khán giả như được đắm mình vào một chuyện tình lãng mạn mà rất mãnh liệt qua từng trang nhật ký tình yêu của hai nhân vật chính Noah và Allie.

5. Phim tình cảm Mỹ Love Actually (Tình Yêu Đích Thực)

Bộ phim tình cảm Mỹ hay này được tạo nên từ tám câu chuyện lãng mạn và thú vị, được lồng ghép với nhau, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.
Mối tình của một tân Thủ tướng nước Anh (Hugh Grant) phải lòng một cô gái pha trà tầm thường (Martine McCutcheon), hay tình yêu của một nhà văn đến từ miền Nam nước Pháp xa xôi mong hàn gắn lại mối tình đã tan vỡ nhưng lại rơi vào một mối tình khác bên bờ hồ lãng mạn.
Từ một phụ nữ (Emma Thompson) nghi ngờ chồng mình bỏ trốn đến một cô dâu mới cưới (Keira Knightley) có chút hiểu lầm với bạn thân của chồng mình.
Từ một cậu học sinh cố gắng gây ấn tượng với một cô bé nổi tiếng xinh đẹp và kiêu kỳ ở trường tới một ông bố dượng góa vợ (Liam Neeson) cố gắng nối lại quan hệ với con trai. Từ một người quản lý thất tình (Laura Linney) cân nhắc về việc thổ lộ tình cảm với một người cùng làm đến chuyện về ngôi sao hết thời (Bill Nighy) mong muốn có một sự trở lại thành công.
Chính tình yêu là nguyên nhân gây ra mọi sự rắc rối vừa đáng yêu vừa đáng ghét trong các câu chuyện này.

6. Phim tình cảm Mỹ The Proposal (Lời Cầu Hôn)

Đối mặt với nguy cơ bị trục xuất về Canada, Margaret – một nữ tổng biên tập sách đầy quyền lực đã nhanh trí cứu nguy cho mình bằng cách tuyên bố rằng cô sẽ đính hôn với trợ lý của mình là Andrew, người đã bị cô hành hạ tới bến sau nhiều năm làm việc.
Andrew nhận lời tham gia vào âm mưu này nhưng cũng đặt ra không ít điều kiện cho Margaret.
Họ cùng nhau đi đến Alaska để ra mắt gia đình của Andrew. Tại đây, Margaret đã phải trải qua nhiều tình huống dở khóc dở cười, khiến cô nhận thấy không phải lúc nào mọi việc cũng diễn ra trong tầm kiểm soát của cô.
Bất chấp những hậu quả họ có thể phải gánh chịu, Margaret và Andrew vẫn quyết tâm tổ chức đám cưới đầy bất ngờ này như dự kiến. Nhưng cả hai đều không biết rằng, càng dành nhiều thời gian bên nhau, họ càng nảy sinh nhiều tình cảm đặc biệt.

7. Phim tình cảm Mỹ My Best Friend’s Wedding (Đám Cưới Bạn Thân)

Julianne Potter, một cô nàng 28 tuổi, đã đặt cược với bạn trai thân nhất của mình là Michael rằng nếu trong vòng 10 năm nữa, hai người không tìm được nửa kia của mình thì họ sẽ lấy nhau.
Nhưng bây giờ Julianne phải đối mặt với một sự thật 'phũ phàng' là bạn của cô nàng sẽ lên xe hoa với một cô gái xinh đẹp vào năm tới. Cô đã hành động một cách ngu ngốc nhằm chia rẽ tình cảm của anh bạn và cô gái kia. Nhưng cuối cùng, cô phải chấp nhận sự thật và nhận ra rằng mình không cần phải làm như thế.

8. Phim tình cảm Mỹ Annie Hall (Nàng Annie Hall)

Annie Hall là một câu chuyện tình của diễn viên hài New York Alvy Singer và một người phụ nữ nhí nhảnh tên Annie Hall.
Alvy là một người đàn ông trung niên có cách nhìn cuộc sống vô cùng cực đoan. Ngược lại với Alvy, Annie tuy cũng không còn trẻ trung nhưng rất hồn nhiên, vô tư, và nhiều lúc rất trẻ con. Nhiều hành động của Annie dường như hơi lố bịch, vô duyên nhưng thật đáng yêu.
Hai tính cách hoàn toàn trái ngược nhau nhưng rồi một ngày Alvy bất chợt thấy cảm thấy mình đã yêu Annie Hall từ lúc nào. Annie Hall luôn là một trong những bộ phim hài tình cảm lãng mạn được yêu thích nhất mọi thời đại.

9. Phim tình cảm Mỹ Brokeback Mountain (Chuyện Tình Núi Brokeback)

Luôn nằm trong top 10 phim tình cảm Mỹ gây xúc động nhất, Brokeback Mountain là câu chuyện tình yêu giữa hai anh chàng cao bồi đồng tính Jack và Ennis.
Họ gặp nhau vào mùa hè 1963 khi cả hai cùng được thuê trông coi đàn cừu khổng lồ khỏi thú dữ ở vùng núi Wyoming.
Cùng cô độc trên một nơi hoang vắng, Jack và Ennnis phát hiện ra rằng họ có những cảm xúc lạ dành cho nhau.
Trong một đêm giá lạnh, cả hai đã không thể kiềm chế được và trao cho nhau một thứ tình cảm kỳ lạ với cảm giác kinh ngạc.
20 năm sau, cả hai đều đã có cuộc sống và gia đình riêng nhưng khi gặp lại, tình cảm thầm kín giữa họ vẫn còn nguyên vẹn như ngày nào.

10. Phim tình cảm Mỹ Silver Linings Playbook (Tiểu Thuyết Tình Yêu)

Pat Peoples đã đánh mất tất cả: nhà cửa, công việc và cả vợ. Anh giờ trở về sống cùng bố mẹ sau 8 tháng trong bệnh viện tâm thần. Pat quyết tâm xây dựng lại cuộc đời, cố gắng sống lạc quan và hòa giải với vợ, bất chấp những hoàn cảnh thử thách khiến họ phải chia xa.
Tất cả những gì bố mẹ Pat mong muốn là nhìn thấy con mình lấy lại được cân bằng trong cuộc sống và muốn cùng họ chia sẻ tình yêu với đội bóng Philadelphia Eagles.
Khi Pat gặp gỡ Tiffany, một cô gái bí ẩn với rất nhiều vấn đề của riêng mình, mọi chuyện dần trở nên phức tạp.
Tiffany đề nghị giúp Pat nối lại tình cảm với vợ, nhưng với điều kiện anh phải giúp cô làm một việc rất quan trọng.
Khi hợp đồng được giao kèo, một sợi dây liên kết bắt đầu hình thành giữa hai con người này, và những tia sáng may mắn dần hé lộ trên bầu trời âm u của cuộc đời họ.
Bộ phim tình cảm Mỹ này đặc biệt có sự tham gia của tài từ Bradley Cooper và nữ diễn viên nổi tiếng Jennifer Lawrence và giành một giải Oscar cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Không có nhận xét nào