MÓN NGON MỖI NGÀY

Các bước trang điểm cơ bản cho người mới

1. Làm sạch da mặt trước khi trang điểm

Làm sạch da mặt là bước cần thiết đầu tiên cơ bản khi bạn trang điểm. Công đoạn này sẽ giúp cho da bạn sáng và sạch hơn. Hãy rửa mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp với da bạn và rửa bằng nước lạnh. Nhờ đó, lỗ chân lông sẽ khít hơn và hạn chế được sự xâm hại không đáng có của mỹ phẩm, ngoài ra nó sẽ giúp phấn bám bền trên da. Và việc làm bạn cũng cần nhớ là trước hết nên rửa sạch tay của bạn, giúp da không bị vi khuẩn ” ăn nhờ ở đậu” từ đôi tay lên da.

2. Các bước trang điểm cơ bản nhất: Thoa nước hoa hồng

Bạn có thể dễ dàng mua được loại nước hoa hồng như ý muốn tại các cửa hàng có bán mỹ phẩm. Hoặc bạn có thể tự làm nước hoa hồng cho mình. Việc sử dụng nước hoa hồng thoa khắp bề mặt da sẽ giúp da giữ được độ ẩm và lấy đi các vết bẩn còn lại trên da. Đồng thời giúp cho kem dưỡng da (ở bước sau) sẽ thấm vào da hơn.

3. Các bước trang điểm cơ bản nhất: Sử dụng kem dưỡng da

Bước chuẩn bị cuối cùng trước khi chính thức bước vào công việc trang điểm đó là: thoa kem dưỡng da (hoặc kem dưỡng ẩm) lên khắp da và cổ, sau đó tán đều ra. Các bạn chú ý là thoa và tán đều cả cổ nhé.
Có nhiều bạn ban đầu chưa biết, quên mất vùng cổ, khiến cho cổ và gương mặt có một sự khác biệt hẳn về màu sắc, gây phản tác dụng cho việc trang điểm. Các bạn vỗ đều cho kem thấm đều vào da. Sau đó đợi khoảng 1-2 phút cho kem khô rồi mới bắt đầu trang điểm.

4. Các bước trang điểm cơ bản nhất: Thoa kem chống nắng

Bạn đã biết được rằng các chuyên gia khuyên rằng nên dùng kem chống nắng như là một loại kem làm nền khi trang điểm chưa? Nếu cần trang điểm, bạn nên lưu ý thoa kem chống nắng không dầu (oil-free) trước rồi mới trang điểm. Tuy phấn hay kem dưỡng ẩm cũng chứa chất chống nắng nhưng chỉ giữ một chức năng phụ nên khả năng bảo vệ thấp, phấn phủ của lớp kem lại quá mỏng để có thể bảo vệ da. Vì thế khi ra ngoài trời vẫn phải dùng kem chống nắng như là bước cuối cùng sau khi dưỡng da rồi mới trang điểm.

5. Các bước trang điểm cơ bản nhất: Đánh kem nền

Nhiều loại kem nền kiêm luôn chức năng kem dưỡng da. Trong trường hợp đó, bước 3 và bước 4 có thể gộp làm 1. Việc sử dụng kem nền sẽ giúp cho các bước make up cơ bản giữ được lâu hơn, ít bị trôi hay mất màu. Ngoài ra, phấn nền còn có tác dụng che giấu các nhược điểm của da như dấu vết của mụn, nám, tàn nhang hay các quầng thâm .

6. Các bước trang điểm cơ bản nhất: đánh phấn nên

Điều quan trọng nhất là chọn được phấn nền phù hợp với màu da của bạn. Có thể sau vài lần bạn mới tìm được màu phấn nền đó. Việc sử dụng phấn nền giúp cho da trên khuôn mặt bạn có cùng một màu. Có 3 dạng phấn nền:
Lỏng, liquid: loãng nhất, dùng cho da đã đẹp sẵn và ít khuyết điểm. Các này bôi vào là da trông tự nhiên nhất.
Thỏi (stick) và nén (compact): dặc hơn cái liquid kia và dùng cho da xấu hơn. Loại này sẽ che giúp da khuyết điểm.
Bạn có thể tham khảo cách lựa chọn phấn nền như thế nào tại: Cách chọn phấn nền trang điểm thật chuẩn theo da

7. Các bước trang điểm cơ bản nhất: Che khuyết điểm

Việc che khuyết điểm làm sau công đoạn sử dụng phấn nền trên. Bạn có thể dùng các thanh, chì che khuyết điểm chấm lên các vết thâm trên mặt. Kem che khuyết điểm là công cụ đắc lực của nữ giới để che lấp đi những khuyết điểm trên khuôn mặt như quầng thâm, mụn hay sạm da. Có nhiều câu hỏi đặt ra là nên dùng kem che khuyết điểm trước hay dùng kem nền trước nhưng vấn đề này lại tùy thuộc vào làn da của mỗi người cũng như tùy từng hoàn cảnh và mục đích sử dụng của bạn.

8. Các bước trang điểm cơ bản nhất: Đánh phấn phủ

Phủ một lượt phấn dạng bột lên toàn bộ khuôn mặt giúp cho khuôn mặt sáng hơn, khỏe hơn và định hình được màu sắc. Để tạo thêm sáng và tối cho khuôn mặt, bạn dùng màu nâu sáng phủ những phần muốn thu nhỏ như cánh mũi, quai hàm. Dùng màu sáng cho vùng chữ T (trán và sống mũi, một chút ở cằm) và vùng dưới mắt.

9. Các bước trang điểm cơ bản nhất: vẽ lông mày

Để dễ dàng vẽ được một cặp lông mày thật tự nhiên cuốn hút thì trước tiên chúng ta phải chăm chút từ các bước cạo lông mày. Sau khi đã có cặp lông mày gọn gàng tự nhiên thì việc kẻ màu cho lông mày sẽ dễ dàng hơn một chút tuy nhiên vẫn cần bạn phải tỉ mẩn và kỹ càng ở từng bước, vì lông mày là một trong các bước trang điểm khó nhất.
Tuỳ từng khuôn mặt mà lông mày sẽ được tỉa gọn theo cách khác nhau. Việc này là để tạo dáng lông mày. Sau khi có được dáng như ý, kẻ lông mày sẽ dựa theo khuôn mặt và độ dày mỏng của lông mày. Dùng chỉ kẻ lông mày cùng màu với lông mày giúp khuôn mặt tự nhiên hơn. Lưu ý tạo một góc vuông ở đầu lông mày để tạo khối.

10. Các bước trang điểm cơ bản nhất:  Đánh má hồng

Các bạn có thể tham khảo nhiều loại phấn má hồng hiện có trên thị trường. Một mẹo cần biết khi đánh má hồng là: Khi đánh má hồng nên hơi mỉm cười để lộ ra gò má, rồi đánh xéo lên trên. Các bạn nên dùng chổi để đánh má hồng thay vì dùng miếng mút. Vì chổi sẽ khiến phần má hồng trông tự nhiên và đều hơn. Có điều, khi sử dụng chổi, má hồng có thể dễ bay hơn là miếng mút.
Nếu có nhiều thời gian bạn có thể tạo khối – highlight: Cũng giống như phấn má, tạo khối hay sử dụng highlight để tạo độ bắt sáng cho khuôn mặt cũng rất quan trọng, sử dụng tạo khối-highlight cũng giúp bạn hiệu chỉnh khuôn mặt, giúp khuôn mặt trở nên thon gọn hay làm cho sống mũi nhìn trông cao hơn tùy ý…Nếu bạn sử dụng tạo khối hay highlight dạng kem thì cũng nên sử dụng trước khi đánh kem nền.

Tham khảo các bước trang điểm hot nhất 2017 tại đây: 

https://www.lofficiel.vn/bi-quyet-lam-dep/cac-buoc-trang-diem-co-ban-chi-can-lam-la-dep.html

Không có nhận xét nào